Những điều cần biết khi mua gà đá

Có gần như cách thứcđa dạng cơ sở để chọn gà chọi nhưng ko phải người nào cũng  những kinh nghiệm chọn gà chọi hay. Để mang thể chọn được một chiến kê tốt ta cần dựa vào phổ quát nguyên tố.theo kinh nghiệm chọn gà chọi của 1 số sư kê đá gà trực tiếp thì ta cần chú ý những điểm sau khi chọn gà chọi.

Xem tướng mặt

ta thường xem cặp mắt gà, nếu cặp mắt tương đối sâu và mí mắt tương đối dày thì gà không chớp nháy nhanh được. các con gà mắt với mí mỏng, mặt đẹp và lanh lợi thìa là gà khôn. Muốn cho gà với mí mắt dày biến đi thì người ta phải cho trải qua hai ba đời thì mắt mí dày mới biến mất, tức là người ta phải lựa con gà mái cũng thuộc giống gà giống nòi với mắt mí mỏng và nhanh nhẹn cho con gà nòi mang mắt mí dày đạp, gà con sinh ra lại cho con gà trống khác lựa giống thấp cho đạp thì đời gà cháu này sinh ra sẽ mất mí dày.

Xem cánh gà

khi gà to bắt đầu biết gáy thì người ta dang đôi cánh của nó ra xem và đếm những lông cánh mang cuống lông cứng, những con gà mang trong khoảng 19 cái lông cách thức trở lên thìa là gà hay,gà rẻ, bởi nếu như với rộng rãi lông dòng này cánh con gà sẽ mạnh giúp nó tiện lợi vỗ cánh bay cao khỏi đầu địch thủ mà đá vô đầu đối thủ. Con nào với 17 lông trở xuống mỗi bên cánh là mẫu ko hay.

Dáng đi

Hãy chọn các con gà mang dáng đi hùng dũng uy nghiêm như ông tướng ra trận thì nhất quyết là gà hay; tướng đi củ rủ như gà bệnh thì chỉ với đứng mà ám ảnh và chờ chết.

Mỏ gà

Mỏ gà ngắn và cứng thì con gà dễ mở mang mỏ để cắn địch thủ trên mọi trường đấu.

Chân gà

Chân gà thì điều nhu yếu là phải  hàng vẩy đều, rẻ nhất là lớp vẩy 2 bên xếp như hình chữ nhân (chữ Hán). Cựa dài là cựa sào, cựa gốc mập nhưng thân cựa ngắn gọi là cựa chốt. mang con gà  đến 6 cựa, thực sự ra thì chẳng hề là 6 cựa mà phía trên cựa sở hữu thêm 3 cục u như hạt đậu xanh lồi ra, phía dưới cựa nằm giữa cựa và ngón thính (tức là ngón chân sau của gà, con gà chân sở hữu 4 ngón 3 ngón phía trước, 1 ngón phía sau gọi là thính), gà 6 cựa là gà thuộc loại linh kê, đá đâu thắng đó.

Tiếng gáy

Tiếng gáy cũng khôn cùng quan trọng theo kinh nghiệm chọn gà choi của các sư kê, gà  tiếng gáy to và trong là gà với sức mạnh với thể doạ dọa đối thủ. Gà sở hữu tiếng gáy đục và ngắn là gà  tiềm lực thể lực yếu. Ra trường nếu như hết độ nhang đầu mà ko thắng đối phương thì thế nào nó cũng rót. Gà rót là gà bỏ chạy.

Đó là một số chú ý cho bạn khi chọn gà chọi từ những kinh nghiệm chọn gà chọi của các sư kê lâu năm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công thức làm thuố bổ gia truyền dành cho gà đá

Bệnh đậu gà và cách chữa rị hiệu quả

Thuốc làm gà không đá được tặc kê chuyên dùng