Cách tính chạng gà chính xác dành cho sư kê

Trong công đoạn nuôi gà đá cựa sắt thì mang một vấn đề mà kê sư luôn băn khoăn chính là cách tính chạng gà. Phải mang công nghệ đổ gà đá để với các lứa con đạt tiêu chuẩn không chỉ về kỹ năng mà còn là hạng cân. giảm thiểu trạng thái gà con mang cân nặng quá bé hoặc quá tochẳng thể tham gia thi đấu đá gà trực tiếp được.

Chạng gà là gì?

chạng gà hay trạng gà được hiểu là cân nặng của gà đá. nếu như đã từng theo dõi các trận tranh tài giữa 2 chiến kê chắc hẳn kê sư sẽ hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Trước khi bắt đầu vào cuộc chiến hai kê sư hoặc trọng tài sẽ cân gà lên để xác định doãi gà. Thường thì sẽ mang 3 duỗi gà, gồm:

– Hạng nặng: Trên 4kg

– Hạng trung: từ 3 – 4kg

– Hạng nhẹ: Dưới 3kg

Dựa vào cân nặng của chiến kê tham dự thi đấu và đưa vào các hạng cân tương ứng. Sở dĩ việc cân doạng xảy ra là để đảm bảo tính công bằng và sáng tỏ trong thi đấu.

Tính chạng gà – chỉ dẫn đổ gà theo ý muốn

Kê sư muốn hướng gà đá của mình vào chạng nào thì dựa vào công thức đổ gà dưới đây để vận dụng.

cách thức tính choạng gà này đã được nghiên cứu và đưa ra sức thức hơi, nên kê sư mang thể hoàn toàn lặng tâm:

Công thức đổ gà: Z = Y + Y(X – Y)/ 3000

Z1 = Z + (X – Z)/ 2

Z2 = Z – (Z – Y)/ 2

Trong đó:

  • X là duỗi gà bố
  • Y là choạng gà mẹ
  • Z là choạc gà con làng nhàng
  • Z1 là xoạc gà con trống
  • Z2 là xoạc gà con mái

Lấy một thí dụ dễ hiểu, duỗi gà bố là 4kg, chạng gà mẹ là 3kg. Thì gà con làng nhàng sẽ là 3.001kg, gà con trống là 3.5005kg, gà con mái là 3.0005kg.

Lưu ý phương pháp tính duỗi gà trên chỉ là tương đối chứ không phải tuyệt đối. Vì đôi khi hạng cân của gà sẽ thay đổi dựa vào bí quyết coi ngó, chế độ dinh dưỡng của kê sư. Cũng với thể gà mắc bệnh dị tật tẩm sinh và không phát triển rẻ được.

Những lối gà đá hay sư kê cần biết

Cách tính chạng gà không biết cân nặng của cha mẹ

mang những kê đổ gà để nuôi thì việc xác định cân nặng của gà trống lẫn gà mái là rất dễ. Nhưng  những chiến kê không xác định được choạng cân của gà bố và mẹ thì sao? Anh em  thể áp dụng như sau.

trước hết phải biết được tuổi của gà con. Cứ nuôi gà thường ngày, sau 1 năm thân thể gà lớn mạnh toàn diện, lúc này mang thể xác định choãi cân của gà qua hai trường hợp sau:

– Trường hợp thứ nhất – gà ốm: giả dụ gà nuôi sau 1 năm ốm yếu, không đạt được hạng cân như mong đợi thì cần hăng hái vỗ béo. áp dụng đều đặn trong vòng hai – 3 tuần sẽ thấy gà tăng cân mau chóng. Tiếp đó kê sư áp dụng chế độ giảm mỡ từ từ trong 2 – 3 tuần. giả dụ gà dừng giảm cân trong 5 – 7 ngày thì đấy là choãi gà thực của chiến kê.

– Trường hợp thứ 2 – gà mập: Ở trường hợp này kê sư chỉ cần bỏ qua quá trình tăng cân – vỗ béo mà chỉ cần áp dụng những bài tập giảm mỡ, nâng cao cơ. Lưu ý ứng dụng theo đúng thứ tự để gà không vướng mắc về tiêu hóa cũng như sức khỏe.

cách tính xoạc gà tương đối đơn giản và xác suất xác thực cao, chỉ cần kê sư đảm bảo chế độ dinh dưỡng cũng như những coi sóckỹ thuật đổ gà đá anh em đã nắm được chưa nào? Đừng quên san sớt kết quả cho chúng tôi nếu như bạn thành công nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công thức làm thuố bổ gia truyền dành cho gà đá

Bệnh đậu gà và cách chữa rị hiệu quả

Thuốc làm gà không đá được tặc kê chuyên dùng